Quốc gia ”sống khỏe” trong khủng hoảng tài chính

và nhà đất, với đà tăng ấn tượng, đang trở kênh đầu tư chính tại Nepal trong 2 năm gần đây. Tuy nhiên, nhà đầu tư đang dần hướng sự quan tâm của mình sang các lĩnh vực khác như thủy điện hoặc công nghiệp sản xuất xi măng. Theo ông Binod Chaudhary, một trong những doanh nhân hàng đầu tại quốc gia này, những chuyển biến trên hứa hẹn một tương lại tươi sáng cho Nepal, bất kể bóng đen suy thoái đang bao phủ kinh tế toàn cầu.

đang rung chuyển bởi . Tuy nhiên, thị trường cổ phiếu Nepal chẳng những không bị ảnh hưởng mà còn dự tính mở rộng quy mô lên hàng chục lần.

Trong khi những ngưới láng giềng châu Á khốn khổ vì cơn bão tín dụng từ Mỹ và châu Âu, mọi chuyện tại Nepal gần như chẳng có gì thay đổi. “Sức mạnh” của Nepal nằm ở sự cô lập với thế giới. Quốc gia nghèo nhất Nam Á không có ngân hàng quốc tế, cũng chẳng có nhà đầu tư nước ngoài nắm giữ cổ phiếu. Thị trường tài chính tại đây hoạt động dựa trên những quy định cơ bản nhất và không có sự liên thông trực tiếp nào với các nước khác.

Chính sách cô lập của Nepal, trong đó hạn chế đầu tư nước ngoài, đã bảo vệ nhà đầu tư khỏi cơn bão tài chính. Theo số liệu của Chính phủ nước này, cho tới năm 2007, chỉ có 1.336 công ty có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài với tổng số vốn khoảng 595 triệu đôla.

Ông Kalu Gurung, Chủ tịch Road Show Real Estate, công ty bất động sản lớn nhất Nepal, nói: “Không hề có dấu ấn của các công ty đa quốc gia tại Nepal, thế nên cuộc suy thoái toàn cầu sẽ không ảnh hưởng đến chúng tôi”.

  •  Mạng Việc Làm là một trong những trang web Tìm Việc Làm chất lượng và uy tín nhất hiện nay. Tại đây, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn tất cả thông tin tuyển dụng trung thực nhất, sẽ giúp bạn Tìm Việc Nhanh chóng và đem lại hiệu quả cao.

Không giống như các quốc gia khác, nhiều tháng qua, doanh nghiệp Nepal vẫn có thể dễ dàng tăng vốn thông qua phát hành cổ phiếu. Thậm chí Global Bank, một ngân hàng thương mại, dự định bổ sung vốn 7,5 triệu đôla qua thị trường cổ phiếu, đã thu hút lượng đặt mua lên tới 1,2 tỷ đôla.

q1 1367006737 500x0 Quốc gia sống khỏe trong khủng hoảng tài chính

Mới chỉ vài năm trước, tại Sở Giao dịch Chứng khoán Nepal, đặt tại thủ đô Kathmandu, giá chứng khoán vẫn được viết bằng tay. Ảnh: abcnews.com.

Chỉ số chính Nepse của Nepal đứng vững tại 850 điểm, chỉ giảm 28% so với đỉnh, 1.175 điểm, đạt được hồi cuối tháng 8. Sở giao dịch chứng khoán tại Nepal đã tồn tại được 14 năm. Cơ quan này vài năm trước vẫn nghèo đến nỗi không có tiền mua máy tính. Thế nhưng những năm gần đây, chứng khoán tại Nepal đã có bước phát triển rất đáng nể.

  •  Mang Viec Lam sẽ được kết nối với nhau, tạo nên một tổng thể Tìm Việc hiệu quả, giúp ích cho bạn trong quá trình tìm kiếm việc làm.

Các chủ doanh nghiệp tại quốc gia phật giáo tỏ ra lạc quan. Ông Nirmal Pradhan, Chủ tịch Quỹ Đầu tư Rajdhani, cho biết “chẳng hề lo lắng về tình hình thế giới”. Theo ông, Nepal sẽ mở rộng giá trị vốn hóa của thị trường chứng khoán từ 2,5 triệu đôla hiện tại lên trên 60 triệu đôla trong 4 năm tới.

Thị trường chứng khoán và nhà đất, với đà tăng ấn tượng, đang trở kênh đầu tư chính tại Nepal trong 2 năm gần đây. Tuy nhiên, nhà đầu tư đang dần hướng sự quan tâm của mình sang các lĩnh vực khác như thủy điện hoặc công nghiệp sản xuất xi măng. Theo ông Binod Chaudhary, một trong những doanh nhân hàng đầu tại quốc gia này, những chuyển biến trên hứa hẹn một tương lại tươi sáng cho Nepal, bất kể bóng đen suy thoái đang bao phủ kinh tế toàn cầu.

Cần thêm thông tin về các việc làm cũng như nhân sự, hãy thử tham khảo các mục dưới đây:

Truy cập để xem nhiều hơn tại MangViecLam.com – Kết Nối Sự Nghiệp, Tuyển Dụng, Kiếm Tìm Việc Nhanh 24H
Hotline: (028) 2222 2236 / (08) 2266 3636 / (08) 2268 3636

Cùng Danh Mục:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <s> <strike> <strong>